CHIA SẺ

Thứ Hai, 3 tháng 10, 2016

VÌ SAO NHIỀU NGƯỜI DÂN CHỌN TRỒNG CÂY QUÝT ĐƯỜNG

Quýt Đường loại Cây Ăn Trái có vị ngọt đậm đà và giàu giá trị dinh dưỡng được nhiều người tiêu dùng lựa chọn để sử dụng hàng ngày, làm quà biếu cũng rất hợp lý. Nhu cầu thị trường đối với Quýt Đường còn rất cao hơn nữa giá bán ổn định. Vì vậy mà, nhiều người dân chọn trồng Cây Quýt Đường để thay thế cho những loại cây trồng khác. Mô hình trồng cây này đang được mở rộng ra nhiều nơi trong cả nước.


 Quýt Đường loại Cây Ăn Trái có vị ngọt đậm đà và giàu giá trị dinh dưỡng

Quýt Đường ít tốn công chăm sóc, ít vốn đầu tư

Quýt Đường được nhiều bà con khẳng định là loại cây dễ trồng và thích nghi với nhiều loại đất khác nhau trừ đất ngập mặn và đất trũng nước. Cây cũng không tốn nhiều vốn đầu tư, trung bình 1 ha bà con đầu tư khoảng 30-40 triệu đồng, có thể cho lãi ròng trên 1 tỷ đồng.


 Quýt Đường ít tốn công chăm sóc, ít vốn đầu tư

Quýt Đường cho năng suất cao, lợi nhuận tốt

Trồng Quýt Đường đem lại lợi nhuận cao vì thời gian thu hoạch trong vòng 8 năm mới phải cải tạo trồng lại. Sau khi trồng 2 năm cây đã cho thu hoạch, trung bình 1 ha cho thu khoảng 60-70 tấn/vụ, nếu chăm tốt có thể đạt 120 tấn/ha. Với giá bán từ 22-24 nghìn đồng/ kg tại vườn như hiện nay thì bà con nông dân thu lời cao.


Quýt Đường cho năng suất cao, lợi nhuận tốt

Hơn nữa, mô hình trồng Quýt Đường làm giàu đang được các địa phương quan tâm đầu tư về nhân lực và ngân sách. Vì vậy, bà con nông dân được các cán bộ nông nghiệp địa phương hỗ trợ về kỹ thuật trồng, chăm sóc cây theo quy trình VietGap.

Với việc nhân rộng mô hình này ra nhiều nơi, hình thành các vùng chuyên canh và xen canh Cây Quýt Đường sẽ tạo ra nguồn cung cấp Quýt Đường chất lượng đạt tiêu chuẩn xuất khẩu. Từ đó, nâng cao được tính cạnh tranh của Trái Quýt Đường so với những loại Cây Ăn Trái khác. Giúp bà con an tâm về hướng đi của mình.