CHIA SẺ

Thứ Hai, 3 tháng 10, 2016

TRỒNG CÂY QUÝT ĐƯỜNG CÓ TÁC DỤNG GÌ?

Bà con nhà vườn nhắc đến Cây Quýt Đường đều tấm tắc khen về giống Cây Ăn Trái này. Cây cho năng suất cao, bán được giá nên không ít bà con nhà vườn đã vươn lên làm giàu nhờ Cây Quýt Đường. Nhiều bà con đã không ngần ngại khi chặt bỏ những vườn Tiêu, Điều…năng suất kém để trồng Quýt Đường.

Trồng Quýt Đường tận dụng đất

 Quýt Đường có khả năng trồng được cả ở đất bằng và đồi núi, nhưng trồng ở đồi núi thuận lợi hơn trồng ở đất bằng. Đất đồi núi thoát nước tốt , bộ rễ của cây dễ phát triển, cây lớn khỏe, tuổi thọ dài, thoáng gió và tắm nắng tốt, quả có kiên cố, ít sâu bệnh, bảo quản được lâu.


Trồng Quýt Đường tận dụng đất

Mô hình trồng Cây Quýt Đường xen canh với Cây Xoài, Bưởi Da Sanh, Ổi…đều rất lý tưởng. Bởi Quýt Đường chịu bóng, phát triển tốt dưới tán râm của cây khác. Nhờ mô hình xen canh này, bà con nhà vườn luôn có nguồn thu nhập quanh năm nhờ những loài cây này cho trái quanh năm và tiện công chăm sóc.

Như vậy, bà con có thể tận dụng được quỹ đất hạn hẹp của mình để trồng một lúc vài loại Cây Ăn Trái mà không tốn nhiều công chăm sóc.

Trồng quýt đường phát triển kinh tế

Quýt đường là loại quả giàu chất dinh dưỡng, được nhiều người sử dụng vì thế mà nhu cầu mua dùng hàng ngày, mua làm quà biếu còn rất nhiều. Hơn nữa, năng suất Quýt Đường cao nếu được chăm sóc tốt có thể cho trái quanh năm.

Với giá bán từ 22-24 nghìn đồng/kg Quýt Đường tại vườn, bà con nhà vườn rất phấn khởi và hoàn toàn yên tâm về đầu ra của loại quả này. Mô hình trồng xen canh quýt đường đang được nhân rộng ở nhiều địa phương, bên cạnh đó mô hình trồng chuyên canh Quýt Đường theo tiêu chuẩn VietGap cũng đang được áp dụng đã mở ra hướng đi mới cho Cây Quýt Đường.


Trồng Quýt Đường là phát triển kinh tế 

Nhờ sự hỗ trợ của cơ quan chức năng địa phương, người dân được hưởng những kỹ thuật trồng và chăm sóc Cây Quýt Đường từ những người có chuyên môn. Trái Quýt Đường ngày càng được đảm bảo dinh dưỡng, độ tươi ngon khi đưa đến tay người tiêu dùng.